Sự khác nhau giữa thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống !

Thực phẩm đông lạnh là thực phẩm ngay sau khi giết mở, đánh bắt được đưa đi cấp đông ngay ở nhiệt độ  – 40 , rồi đem trữ đông ở -18 . Nếu như thời gian làm lạnh càng nhanh thì sẽ giúp giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn trong thực phẩm.sau khi cấp đông xong nhà phân phối thực phẩm sẻ chuyển đi giao thương giữa các quốc gia có nhu cầu thực phẩm.

Thực phẩm tươi sống là thực phẩm chưa qua chế biến, bảo quản và không bị hư hỏng, hàm lượng dinh dưỡng đảm bảo 100% độ tươi sống.

 

  SO SÁNH THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH VÀ THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG

 - Nhiều người dân còn băn khoăn giữa chất lượng 2 sản phẩm tươi sống và thực phẩm đông lạnh về hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như về độ vệ sinh an toàn.

Hiện tại có những ý kiến trái chiều nhau về tập quán, văn hóa bao đời nay của người dân quen sử dụng hàng tươi sống,vẫn còn e ngại về chất lượng cửa thực phẩm đông nhập nhập khẩu.

Tuy nhiên với quy trình sản xuất hiện tại của các nước phát triển đi trước chúng ta bao đời nay, họ đã và đang sử dụng thì không có lý do nào chúng ta không thể chấp nhận 1 sản phẩm mà người tiêu dùng các nước phát triển khó tính đã chấp nhận mà chúng ta lại không thể.

+ Thực phẩm đông lạnh:

     Thực phẩm đông lạnh bao gồm những mặt hàng như trái cây, cá, hải sản, thịt heo, thịt trâu, thịt bò...quá trình cấp đông ngay sau khi chế biến đã giúp cho hàm lượng dinh dưỡng cũng như các chất vitamin luôn luôn được đảm bảo tốt nhất có thể.

  + Thực phẩm tươi sống: 

     Thực phẩm tươi sống sau khi giết mổ, đánh bắt, gặt hái thì được cho vào quy trình đóng gói và tiêu thụ luôn tại các chợ đầu mối trong nước và phân phôi đi các khu vực gần nhất để tiêu thụ. Những sản phẩm tươi sống thì luôn đảm bảo cho chúng ta về hàm lượng dinh dưỡng cũng như vitamin cho người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu qúa trình bảo quản không tốt thì sản phẩm tươi sống của chúng ta rất dễ bị phẩn hủy ở môi trường nắng nóng như nước ta, 1 đất nước ở khu vực nhiệt đới do vậy mà sản phẩm rất dễ bị phân hủy nếu khâu bảo quản vệ sinh thực phẩm không tốt của những cửa hàng nhỏ lẻ, làm việc không có quy trình rất dễ nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

 

 

 

 


(*) Xem thêm

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng