Vứt bỏ những điều này sẽ giúp đàn ông thành công hơn

Nội tâm của một người giống như 1 ngon nến trong đêm tối, một khi đã tắt thì tất cả mọi thứ xung quanh sẽ rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ cần có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành từng nói: “ Một người có nội tâm thực sự mạnh mẽ sẽ luôn ý thức được việc luôn cảnh tỉnh bản thân, bất luận gặp phải khó khăn gì họ đều có thể điều khiển được cảm xúc trở về trạng thái bình thường trong thời gian ngắn nhất.”

Chúng ta đang sống trong một xã hội nơi kẻ mạnh được trọng dụng và kẻ yếu bị đào thải, bị xem nhẹ, không nhận được sự đồng tình.

Nguồn tài nguyên của xã hội có hạn, nhưng chỉ khi sở hữu một nguồn tài nguyên dồi dào, đủ đầy bạn mới có thể có một cuộc sống lý tưởng. vậy phải làm sao?

Người mạnh mẽ thực sự không chỉ thể hiện thế mạnh ở vẻ bề ngoài mà nội tâm cũng cần mạnh mẽ. Vậy làm sao để nội tâm mạnh mẽ được? 4 thứ sau đây chính là trở ngại lớn nhất, để đi đến thành công bạn cần vứt bỏ những thứ sau:

 

  1. Tự ti

Người tự ti luôn có xu hướng phủ định giá trị của bản thân, nhận thức về năng lực của bản thân cũng tồn tại sự chênh lệch tương tự. họ luôn cho rằng mình thua kém người khác về nhiều mặt. với những người tự ti, việc đứng trước đám đông diễn thuyết, nói chuyện khó như lên trời, chỉ cần là những nơi đông  người họ sẽ căng thẳng và nói chuyện hết sức cẩn trọng.

Ngoài ra họ cũng có xu hướng quá dựa dẫm vào người khác, cho rằng chỉ khi có sự giúp đỡ từ người khác họ mới không phạm sai lầm. Những người như vậy không biết cách chủ động nắm bắt cơ hội. Đó chính là trở ngại đầu tiên khiến bạn ngày càng tụt lùi. Hãy vứt bỏ tự ti, nhận thức rõ ưu điểm của bản thân và phát triển nó thành điểm mạnh của mình.

  1. Sự lười nhác:

Cuộc sống an nhàn thoải mái sẽ khiến chúng ta dần trở hành một kẻ lười biếng. lười nhác chỉ là cách trốn tránh tạm thời, không thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Thời gian của mỗi người là hữu hạn,những việc chúng ta có thể làm không nhiều. Hãy tận dụng mọi lúc để học hỏi, nỗ lực, biến bản thân ngày càng mạnh mẽ hơn.

  1. Tiêu cực:

Cảm giác tiêu cực xuất hiện khi mọi thứ không thuận theo ý mình, cảm xúc ấy lấn chiếm hết khối óc, suy nghĩ của bạn và nó sẽ làm cho hậu quả trở lên tiêu cực hơn nữa.

Thay vì ngồi đó có những suy nghĩ tiêu cực sao không thử tìm cách giải quyết nó. Nó rất khó khăn nhưng biết đâu nó sẽ đưa mọi việc tiến triển tốt lên. Đừng chìm đắm vào những suy nghĩ tiêu cực người thành công là người biết cách khống chế nó, không để nó làm chủ mình và đố diện với tiêu cực đó bằng thái độ tích cực, như vậy cho dù có thất bại đó cũng chỉ là một lần giúp bạn học hỏi được điều mới, để bạn càng đứng vững hơn để đi đến thành công.

  1. Thể diện:

Những người đang phấn đấu để đạt được thành công cần phải nhớ trong quá trình nỗ lực đừng theo đuổi những thứ bên ngoài một cách thái quá. Không cần phải cho bên ngoài biết bạn nỗ lực bao nhiêu, sự thành công sau đó của bạn chính là sự thể hiện nỗ lực của bạn rõ nhất.

Người thành công không thông minh hơn bạn, chỉ là họ hợp tác với đúng người, làm đúng việc cần làm. Lựa chọn có khi còn quan trọng hơn cả sự nỗ lực. Thành công luôn có phương pháp, thất bại luôn có nguyên do, khổ học ắt có ngày thành tài, khổ luyện ắt có ngày chiến thắng. thành công không chỉ dựa vào sự thông minh mà còn dựa vào cách bạn đối mặt với khó khăn bạn có thể tươi cười chấp nhận nó hay không.

Một người dù có đi bao xa, đầu tiên cũng phải làm tốt những điều nhỏ nhặt nhất, cóp nhặt từng viên gạch, xây lên nền móng vững chắc, từng bước từng bước xây lên tầm cao của chính mình, có như vậy khi đứng trên cao rồi bạn sẽ phát hiện ra nó rất xứng đáng cho nỗ lực của mình.

Nhấn theo dõi chúng tôi – Namsaigonfood để đọc thêm nhiều bài đọc về kĩ năng sống, kinh doanh, phát triển bản thân, và chăm sóc sức khỏe bản thân bằng những món ăn dinh dưỡng, an toàn. Chúng tôi rất hân hạnh khi được góp một phần nhỏ vào cuộc sống của bạn.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng