Bí quyết giúp phái đẹp luôn trẻ mãi với thời gian

Nếp nhăn được xem là biểu hiện rõ nhất của tuổi già. Quá trình lão hóa da của phụ nữ thường diễn ra nhanh hơn khi bước qua ngưỡng 40. Nhưng ẩm thực và lối sống lại là những bí kíp độc đáo đơn giản nhất để phụ nữ luôn xinh tươi, trẻ đẹp và thon thả.

Bột trà xanh

Bột trà xanh (matcha) được làm từ lá chè. Đem lá chè sấy khô rồi nghiền thành bột mịn. Bột trà được hòa trong nước nóng. Trà xanh không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của trà xanh giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa,, thậm chí còn giúp giảm cân.

Sử dụng thực phẩm lên men

Những loại thực phẩm trải qua quá trình lên men có vi khuẩn tự niên cùng với đường và tinh bột trong thức ăn tạo thành axit lactic. Việc lên men giúp duy trì các dưỡng chất tự nhiên có trong các loại đồ ăn, các enzyme có lợi, vitamin B, axit béo omega-3 cùng probiotic.

Đồng thời, quá trình lên men còn tăng cường lợi khuẩn đường ruột và phân hủy thức ăn dưới dạng dễ tiêu hóa hơn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, dễ dàng giảm cân. Thêm vào đó, việc bổ sung thực pẩm nên men còn có thể đào thải các độc tố gây hại, kim loại nặng từ các mô tế bào.

Ăn hải sản

Hải sản có rất nhiều công dụng vì trong hải sản có hàm lượng protein cao, nhiều dưỡng chất thiết yếu và axit béo omega-3 tốt cho trí não, sức khỏe tim mạch và các cơ bộ phận trong cơ thể người. Axit béo omega-3 đặc biệt hữu ích trong việc giảm mỡ dư thừa trong cơ thể, cụ thể là mỡ vùng bụng. Thêm nữa,các loại hải sản còn có tác dụng kháng viêm và tốt cho hệ thần kinh.

Omega-3 tang cường độ mịn màng cho làn da, ngăn ngừa các bệnh lý rối loạn về da như viêm da cơ địa, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, ung thư da lành và ác tính. Nhiều người tin rằng hải sản càng tươi ngon thì càng tốt cho cơ thể con người.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Chia các bữa ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ có thể khiến bạn nạp lượng thức ăn ít hơn bình thường, hạn chế việc hấp thu calo vào cơ thể sẽ có lợi cho việc giảm cân. Đối với những người muốn giảm cân thì có lẽ việc ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày còn quan trọng hơn việc lên thực đơn ra sao.

Một số điểm lưu ý đó là không nên lấy thức ăn để vào đầy 1 đĩa , dù là món ăn nào đi nữa thì không lấy các món thành các phần ăn lớn, đồ ăn tươi ngon luôn là lựa chọn hàng đầu và bày món ăn theo thực đơn, món nào riêng món đó, không trộn lẫn các món với nhau để thể hiện được vẻ đẹp, công dụng của từng món ăn một cách tự nhiên.

Đi bộ là hoạt động trong ngày không thể thiếu

Đi bộ là hình thức tập thể dục tuyệt vời để có một vóc dáng thon gọn, mảnh mai khỏe mạnh. Đi bộ không chỉ giảm cân dễ dàng mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường năng lượng, thả lỏng tâm trạng và giảm căng thẳng. Đi bộ không chỉ tốt cho sức khỏe của người trưởng thành mà trẻ em đi học cũng nên đi bộ thay vì bố mẹ phải đưa đi, đón về.

Bên cạnh đi bộ, đạp xe đạp cũng rất hữu ích đối với việc rèn luyện sức khỏe.

Ăn chậm

Trong khi ăn, mọi người thường ăn chậm để dạ dày có thời gian co bóp, xử lý lượng thức ăn vừa tiếp nhận và truyền tín hiệu về não bộ để báo hiệu nạp đủ lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể.

Nhai chậm còn có nghĩa là bạn đã no bụng so với ăn uống chè chén, say sưa và nhanh chóng dẫn đến việc truyền tín hiệu từ dạ dày lên hệ thần kinh trung ương rằng dạ dày đã nạp đủ lượng thức ăn chậm hơn dẫn đến việc người ta ăn quá kiểm soát.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng