CÁCH TỰ NHIÊN ĐỂ ĐIỀU TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

Các triệu chứng trào ngược dạ dày khác nhau và được điều trị bằng thuốc. Nhưng chúng ta cần hiểu loại bệnh này có thể gây nên từ các loại thực phẩm nhất định và các loại quần áo bạn đang sử dụng.

Trào ngược axit là tình trạng phổ biến mà axit trong dạ dày thoát ra ngoài qua thực quản của bệnh nhân gây ra cảm giác trong ngực mà y học thường gọi là chứng ợ nóng.

Các triệu chứng trào ngược axit dạ dày có thể khác nhau và được điều trị bằng thuốc. Nhưng chúng ta cần hiểu chứng bệnh này nhiều khi gây nên từ các loại thực phẩm nhất định và các loại quần áo bạn đang sử dụng.

Sau đây là một vài gợi ý của chúng tôi dành cho bạn để bạn lựa chịn một số cách nhằm giữ ch các triệu chứng trào ngược dạ dày có thể kiểm soát tại nhà mà không cần tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ.

Hãy thay đổi, điều chỉnh tủ quần áo của bạn, tăng thêm số lượng quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát. Việc làm này giúp giảm áp lực cho dạ dày khiến cho axit trong dạ dày không có xu hướng trào ra ngoài.

Bạn có thể thử điều chỉnh khối lượng thức ăn nạp vào dạ dày bằng cách chia nhỏ các bữa ăn. Ăn quá nhiều có thể làm cho axit trong dạ dày của bạn bị trào ngược,trong khi đó nếu khẩu phần ăn được chia nhỏ trong ngày có thể cắt giảm khả năng đó.

 

 

Nếu bạn bị chứng trào ngược dạ dày và lại đang hút thuốc thì bận đã tìm thêm được một lí do để bỏ thuốc rồi đấy. Nicotin trong thuốc lá làm suy yếu các cơ bắp giữa dạ dày và thực quản-phần đóng vai trò giữ axit trong dạ dày. Hơn nữa, thuốc lá còn tạo thêm rất nhiều axit cho dạ dày.

Bạn nên cố gắng ngồi thẳng sau bữa ăn ít nhất 3 giờ để thức ăn có thể được tiêu hóa dễ dàng hơn.

Bạn nên biết được danh sách những thủ phạm phổ biến gây nên chứng trào ngược dạ dày này bao gồm các loại thực phẩm béo, thức ăn cay, cà phê, sô cô la, nước chanh và rượu. Những điều này có thể giúp bạn hạn chế tối đa hiện tượng khó chịu này.

Nếu bạn đã thực hiện các gợi ý của chúng tôi mà chứng trào ngược dạ dày vẫn không cải thiện thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để cải thiện sức khỏe.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng